close

Bình thường, ở con trẻ “bao da” vẫn bọc ngoài phần đầu dương vật mà không cản trở việc đi nhẹ. nhưng mà đến 1-2 tuổi, phần đầu này vẫn không lộ ra là bị bao quy đầu quá hẹp.
Khi mới sinh, đa khoa hoàn cầu đa số trẻ có hiện trạng bao quy đầu quá hẹp sinh lý, tức là bao quy đầu không kéo trượt xuống được, do có tình trạng dính thiên nhiên giữa bao và quy đầu. Trong 3- 4 năm đầu, do "của quý" lớn dần lên, lớp bề mặt da (gọi là thượng bì) bong ra, tích trữ lại thành chất bợn nằm dưới đây da quy đầu, giúp bao tách dần khỏi quy đầu. Nhờ những lần dương vật cương Lúc buồn tiểu, Lúc ngủ mà bao quy đầu tự tuột hẳn xuống được. Lúc trẻ được 3 tuổi, 90% bao quy đầu tuột xuống được. Chỉ có dưới 1% người lớn trên 16 tuổi là bao quy dầu hơi hẹp thật sự.

Theo thăm dò, có đến 45% số trẻ ở độ tuổi mẫu giáo bị hẹp bao quy đầu. quá nhiều trẻ bị nhưng cha mẹ ít để ý đến Lúc con còn nhỏ. tới tuổi trưởng thành và lập gia đình, không ít người đã không có được tình cảm làm chồng, làm cha trọn vẹn. Thậm chí, Lúc đã hiểu về bệnh, nhiều thanh niên cũng không đi khám để tiểu phẫu vì mặc cảm. Đáng lưu ý, 90% số ca ung thư "cậu bé" thời nay bắt nguồn từ tình trạng này.

Bao quy đầu bị hẹp khiến cho nước tiểu tồn đọng, "cậu bé" phồng lên, một lát sau mới chảy ra hết. Bao quy đầu hay bị viêm với triệu chứng sưng đỏ, mọng nước. Chất tiết ứ đọng thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật. Khi trưởng thành, đa khoa hoàn cầu bao quy đầu bị hẹp khiến cho đau Khi "của quý" cương dương, có Khi lại không cương dương được.

 

cắt bao quy đầu

 

Nếu không được phẫu thuật, việc vệ sinh sẽ chẳng thể sạch sẽ. Sự tích trữ các chất bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiết niệu đọng ở nếp da quy đầu là môi trường tiện lợi cho virus phát triển nhanh chóng. Lâu dần thành viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng đến thận, gây khó khăn trong quan hệ tình dục về sau và dẫn đến ung thư "của quý".

Vệ sinh bao quy đầu không đúng biện pháp sẽ gây nhiễm trùng cho trẻ. Do đó, Lúc tắm, cha mẹ phải rửa và lộn bao quy đầu cho trẻ. Nếu thấy khó lộn hoặc bao quy đầu bị dính lại thì nên đi khám để được chẩn đoán chuẩn xác. Việc xử lý bao quy dầu hơi hẹp ở trẻ khá đơn giản, chỉ cần cắt chỗ chít hẹp ở quy đầu và nên thực hiện càng sớm càng tốt (1-2 tuổi), muộn nhất là trước tuổi dậy thì. Bởi nếu để quá tuổi trưởng thành mới can thiệp, bao quy đầu sẽ khó bóc tách hết, chưa kể những tình cảnh đã có tác hại xơ chai hoặc ung thư.

Bao quy đầu nhỏ không gây mất khả năng sinh sản vì tinh dịch vẫn qua lọt, nhưng mà dễ bị viêm nhiễm bao và đường tiểu.

đa khoa hoàn cầuỞ con trẻ, nếu thấy trẻ bị bí tiểu, hay cháu Khi tiểu thì khóc thét và bao quy đầu căng phồng như bong bóng thì chắc chắn cháu bị bao quy đầu bị hẹp thật sự, Khi ấy bố mẹ phải đưa tới B.sỹ khám. Trẻ đã 4-5 tuổi mà bao quy đầu chưa trượt xuống được thì có thể bôi kem có corticosteroid (0,1% dexamethasone) vào ấy, 2-3 lần mỗi ngày, trong khoảng 4-6 tuần thì 2 phần ba số trường hợp bao quy đầu bong ra, lộn ra được. Trẻ 7-8 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột được và bôi thuốc không kết quả, nhất là Lúc tiểu có hiện tượng bao căng phồng như bong bóng hay trẻ thường bị bao quy đầu bị nhiễm trùng, thì nên phẫu thuật cắt.

(Theo Sức khỏe và Đời sống)

arrow
arrow
    文章標籤
    bao quy đầu
    全站熱搜

    hongdaoo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()