close
SKĐS - Lúc mới lọt lòng, đa số trẻ bị bao quy đầu quá hẹp sinh lý, tức là bao quy đầu không tuột xuống được, có tình trạng dính tự nhiên giữa bao quy đầu và quy đầu. Do phản xạ tự nhiên như dương vật cương Lúc buồn tiểu, Lúc ngủ mà bao quy đầu tự tuột hẳn xuống được. tất cả Khi trẻ lớn lên, 90% bao quy đầu lộn ra được. tình cảnh bao quy đầu bị dính vào quy đầu, không tụt xuống được gọi là bao quy đầu bị hẹp.
Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu ở con trẻ
Trong những năm đầu đời, Khi thân thể trẻ phát triển, "cậu bé" của bé cũng phát triển theo và bắt đầu có sự bài tiết, lớp bề mặt da nằm sau đây da quy đầu bong ra giúp bao quy đầu tách dần khỏi quy đầu.
Bạn có thể phát hiện con bị bao quy đầu hẹp hay không bằng biện pháp vạch da quy đầu của bé coi lỗ có hẹp không hoặc quan sát Lúc tiểu tiện coi tia nước là gì. Nếu tia nước nhỏ như cái kim, bé khó tè, thậm chí da phần quy đầu phồng lên do nước và chất cặn bã màu trắng tích lại thì có thể bé bị bao quy đầu quá hẹp.
Lúc bao quy đầu bị viêm nhiễm sẽ tấy đỏ chuỗi hạt ngọc dương vật như thế nào , xuất tiết kết hợp với các tế bào thượng bì bong ra rồi ứ đọng, tàng trữ bao quanh rãnh quy đầu và ngay cả ở quy đầu gây nhiễm khuẩn khiến trẻ tiểu tiện khó và đau. Thậm trí trẻ không đi hết nước tiểu do đau mà bị gián đoạn gọi là tiểu dắt. Nếu trẻ không bị hẹp bao quy đầu thì các chất cặn hay các tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu sẽ bị trôi đi Khi những bé tắm, rửa vệ sinh.
nên đưa trẻ đi khám sớm để có hướng điều trị bệnh đúng.

 

cắt bao quy đầu

 


Nên chủ động xử lý sớm bao quy đầu quá hẹp
Trước đây người ta thường cho rằng: đến Lúc trẻ lớn coi hiện tượng bao quy đầu nhỏ có tự hết không, rồi mới xử lý. Nhưng bây giờ, một số Bác sỹ nhi khoa và nam khoa khuyến cáo nên chủ động lộn sớm cho trẻ hướng dẫn tự cắt bao quy đầu  để chăm sóc tốt cơ quan sinh dục cho bé.
Việc nước tiểu và chất lắn cặn ứ đọng ở khoang giữa quy đầu và da quy đầu, gây nên viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn. bao quy đầu nhỏ còn gây nên hiện tượng lún "cậu bé" - tình trạng rất hay gặp ở nhiều trẻ.
bao quy đầu quá hẹp sẽ khiến bé đi nhẹ khó, thậm chí thấy đau, khóc, nước tiểu ra không hết kết hợp với chất cặn ứ đọng ở trong lâu dần gây nhiễm trùng mãn tính.
Hẹp bao quy đầu mà không nên điều trị, can thiệp, Khi trưởng thành còn có các tác hại xấu như liệt dương (dương vật không cương cứng lên được do đau); rối loạn xuất tinh.
Bao quy dầu hơi hẹp còn là một trong những nguyên do gây ung thư dương vật.
Cha mẹ cần chú ý phân biệt hẹp bao quy đầu ở trẻ.
Trị bệnh tại gia đình và Khi nào cần phẫu thuật
Tại nhà, bố mẹ cũng có thể nong dần bao quy đầu cho con bằng cách: Khi bé 5-6 tháng, mỗi lần tắm cho con, bố mẹ chắc hẳn dùng tay nhẹ nhàng kéo lộn phần da quy đầu xuống, dùng vòi nước sạch cho chảy nhẹ nhàng vào rãnh quy đầu rửa sạch các cặn bẩn. Mỗi lần một chút, ngày hôm sau tăng hơn ngày hôm trước, để bao quy đầu rộng dần và chắc hẳn trượt lên trượt xuống một giải pháp dễ dàng. Trẻ lớn hơn, bạn có thể hướng dẫn con tự làm.
Việc vệ sinh thường xuyên rất quan trọng. sử dụng nước rửa sạch các chất cặn bẩn và duy trì lộn hàng ngày để da "cậu bé" giãn ra một cách tự nhiên chắc chắn chẳng phải tiểu phẫu bao quy đầu. Để bao quy đầu tự bong tróc và bằng chứng là tới gần dậy thì là đa số một số trẻ đều không còn bao quy đầu quá hẹp  cắt bao quy đầu có tác dụng gì . Đây là một quy trình hoàn toàn tự nhiên. dĩ nhiên, nếu do mồm bao quy đầu quá hẹp hoặc xuất hiện các hệ quả của bao quy đầu quá hẹp như sưng và mọng đỏ thì phụ huynh nên đưa con đến gặp B.sỹ chuyên khoa để được điều trị bệnh.
Trị bệnh hệ quả viêm nhiễm bao quy đầu bằng cách vệ sinh tại chỗ và bôi thuốc kháng viêm. Khi tình trạng viêm đỏ đã hết, chúng ta cần điều trị bệnh nguyên do gây nên viêm nhiễm bao quy đầu đấy là bao quy đầu hẹp. điều trị nong bao quy đầu và bôi thuốc. phải chú ý việc giữ vệ sinh hàng ngày. Trong trường hợp vệ sinh tốt nhưng vẫn có các đợt nhiễm trùng tái phát thì cần điều trị bệnh triệt để bằng cắt bỏ bao quy đầu.
Nguồn: Sức khỏe đời sống
arrow
arrow

    hongdaoo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()